Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Ninh Bình kiểm tra công tác cải cách hành chính phường Phủ Lý năm 2025
Ngày 16/10, Đoàn công tác tỉnh Ninh Bình về kiểm tra công tác cải cách hành chính phường Phủ Lý năm 2025.
Tham gia đoàn kiểm tra có đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển- Phó giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn, đồng chí Trần Trung Kiên- Phó cục trưởng Cục văn thư lưu trữ Bộ Nội vụ và các đồng chí chuyên viên của các sở ngành của tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra có đồng chí Nguyễn Thị Mai Nga - Phó Chủ tịch UBND phường; Trưởng các phòng chuyên môn thuộc UBND phường; Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường ; các đồng chí công chức có liên quan của các phòng chuyên môn, Trung tâm Phục vụ hành chính công .


Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã nghe báo cáo của ủy ban nhân dân phường Phủ Lý về công tác cải cách hành chính. Qua Báo cáo cho thấy, trong năm 2025 UBND phường Phủ Lý xác định CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, xuyên suốt trong chỉ đạo, điều hành; là giải pháp then chốt nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và chất lượng phục vụ Nhân dân. Do vậy UBND phường đã chủ động xây dựng và triển khai đồng bộ công tác cải cách hành chính, kiện toàn nhân sự, hoàn thiện cơ chế vận hành phù hợp với mô hình chính quyền 2 cấp như: Công tác xây dựng, ban hành văn bản đúng trình tự, thể thức, nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, khả thi; Niêm yết, công khai TTHC đầy đủ, minh bạch, tạo thuận lợi tối đa cho Nhân dân, doanh nghiệp; Ý thức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ nâng lên rõ rệt, tác phong chuyên nghiệp, thái độ phục vụ Nhân dân tận tình; Chuyển đổi số và ứng dụng CNTT được đẩy mạnh, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, tăng minh bạch, hiệu quả phục vụ….


Đặc biệt, công tác kiểm soát thủ tục hành chính được thực hiện hiệu quả: Tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết: 5.464 hồ sơ, trong đó 2.880 hồ sơ trực tiếp (52,7%) và 2.584 hồ sơ trực tuyến (47,3%). Tỷ lệ Hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn: 5.461 hồ sơ. Trung tâm phục vụ hành chính công đã đăng ký tài khoản thu, niêm yết mã QR phục vụ thanh toán trực tuyến , đã có 1.342 hồ sơ thanh toán qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.




Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra văn bản, hồ sơ liên quan công tác CCHC, chế độ thông tin cáo, thông tin tuyên truyền; Cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; Cải cách tổ chức bộ máy hành chính; Cải cách, kiểm soát hành chính; Việc xây dựng công tác CCHC 6 tháng cuối năm như tổ chức bộ máy, nhân sự ; kiểm tra thực tế tại Trung tâm phục vụ Hành chính công
Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra của tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực rõ rệt trong việc giữ vững hoạt động của chính quyền sau sáp nhập, đảm bảo phục vụ Nhân dân kịp thời, đúng quy định, đồng thời các thành viên trong Đoàn cũng lưu ý một số hạn chế cần khắc phục.


Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng đoàn kiểm tra đề nghị: UBND phường Phủ Lý tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý của các thành viên đoàn kiểm tra, tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, khẩn trương khắc phục những mặt còn hạn chế; kiện toàn Ban Thanh tra Nhân dân; tăng cường công tác quản lý hồ sơ, tài liệu lưu trữ trước khi sáp nhập; quan tâm công tác tín ngưỡng tôn giáo trên địa bàn; khẩn trương xây dựng đề án vị trí việc làm; hoàn chỉnh hồ sơ chế độ, chính sách thôi việc cho cán bộ không chuyên trách….
Ngô Duyên - Đức Quang
Để lại bình luận
Địa chỉ email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *